GMORS

Back to list

ขั้นตอนการเคลือบ PTFE ขั้นสูงใน GMORS

2017 / 11 / 03
Solution
24378

GMORS มอบโซลูชันที่หลากหลายสำหรับสารละลายแรงเสียดทานต่ำที่มีต่อซีลยาง หนึ่งในเทคนิคที่น่าสนใจอย่างมากคือการเคลือบ PTFE เป็นฟิล์มแห้งช่วยลดแรงเสียดทานของซีลโดยไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในสายการผลิต ขั้นตอนการเคลือบ PTFE ขั้นสูงของ GMORS ทำให้คุณได้รับซีลเคลือบที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ วัสดุเคลือบของ GMORS PTFE ไม่ว่าวัสดุประเภทใดจะเป็นยางค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานคงที่จะลดลงกว่า 70% ดังแสดงในรูปที่ 1 

coating-1_EN
รูปที่ 1. ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของวัสดุแต่ละตัวมีและไม่มีการเคลือบ PTFE

การเคลือบผิวด้วยไมครอนหนาจะเปลี่ยนคุณสมบัติของพื้นผิวและช่วยป้องกันปรากฏการณ์ติดลื่น
ลักษณะการเสียดสีที่ดีขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อการผลิตในสายการประกอบอัตโนมัติ/และประกอบด้วยมือ โดยหลีกเลี่ยงการเกาะติด บิด หรือแม้กระทั่งการฉีกขาดของซีล การประกอบง่ายยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต นอกจากนี้ด้วยการเพิ่มสีจะช่วยระบุชิ้นส่วนที่คล้ายกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนกัน

coating-2_en
รูปที่ 2 ข้อดีของการเคลือบผิวด้วย PTFE รวมถึงการจำแนกประเภทและการระบุการประกอบง่ายการเสียดสีต่ำและป้องกันการเกาะ

ในกระบวนการเคลือบผิวของ GMORS เราทุ่มเทเพื่อให้การเคลือบผิวหน้าที่มีผลต่อการปิดผนึก
เพื่อให้สามารถกำหนดและพอดีกับความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น เราจะตรวจสอบวัสดุเคลือบในหลายๆ ด้าน เช่น  ความทนทานต่อความร้อน และสารเคมี ความหนา ความง่ายในการประกอบหรือความสะอาด ผู้เชี่ยวชาญด้านห้องปฏิบัติการของเราดำเนินการทดสอบและตรวจสอบอย่างเข้มงวดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อนำเสนอโซลูชันการเคลือบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา

การแช่น้ำมันและความร้อนสูง
การเคลือบผิวต้องสามารถทนต่อสภาวะแวดล้อมและเงื่อนไขการใช้งานเฉพาะสำหรับการใช้งานของลูกค้าได้ ดังนั้นความทนทานที่ดีขึ้นในการทำความร้อน และสารเคมีกลายเป็นหนึ่งในการทดสอบของเรามุ่งเน้นด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการใช้งานที่คล้ายคลึงกันตามความต้องการของลูกค้า การเคลือบ PTFE จะได้รับการทดสอบและแสดงถึงความสามารถในการทนต่อสารเคมีและความร้อนได้ดีขึ้นด้วยเทคนิคการเคลือบผิวแบบใหม่ของเรา

ดังแสดงในรูปที่ (3a) ซีลเคลือบ PTFE จะถูกแช่อยู่ในของเหลวตัวอย่างและเปลี่ยนสีอย่างรุนแรง
อย่างไรก็ตามด้วยเทคนิคการเคลือบ PTFE ขั้นสูงเช่น (3b) ซีลจะยังคงเหมือนเดิมหลังจากแช่เคลือบผิวขั้นพื้นฐาน

coating-3
เคลือบธรรมดา  /  เคลือบแบบเทคนิคขั้นสูง
รูปที่ (3a) (3b) มีซีลอยู่ในของเหลวที่ร้องขอที่ 150 ℃เป็นเวลา 168 ชั่วโมง

นอกจากนี้ภาพ (4a) ยังแสดงให้เห็นว่าการเคลือบผิวขั้นพื้นฐานได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจากการเปลี่ยนแปลงสีอย่างมากภายหลังการทดสอบความร้อนในทางกลับกันไม่มีการเปลี่ยนแปลงสีด้วยเทคนิคการเคลือบ PTFE ขั้นสูง (รูปที่ 4b) ความต้านทานความร้อนจะเพิ่มขึ้น
การเคลือบผิวขั้นพื้นฐาน
coating-4
เคลือบธรรมดา  /   เคลือบแบบเทคนิคขั้นสูง
รูปที่ (4a) (4b) มีซีลร้อนที่ 175 ℃ เป็นเวลา 168 ชั่วโมง

การจำลองแบบจำลองการประกอบ
เมื่อมุ่งเน้นไปที่สถานะการเคลือบระหว่างการประกอบ ควรมีการยึดในการเคลือบผิวที่ดีกับพื้นผิวซีลโดยไม่ต้องมีการแตกหรือลอกออกอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเราจึงทำการทดลองจำลองการชุมนุมเพื่อตรวจสอบการยึดเกาะของผิว เรายืดตัวอย่างเพื่อยืดตัว 100% เป็นเวลา 10 รอบจากนั้นตรวจสอบชิ้นงานภายใต้กล้องจุลทรรศน์ที่มีการขยาย 500x ไม่มีรอยร้าวหรือความเสียหายเกิดขึ้นในการเคลือบผิวขั้นสูงของ GMORS ดังแสดงในรูป (5a)
coating-5
รูปที่ (5a) ตัวอย่างการเคลือบผิวขั้นสูงก่อนและหลังการทดลองการจำลองการชุมนุม แสดงให้เห็นว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่มีรอยแตก

หลังจากการยืดตัว ยืด 100%เป็นเวลา 10 รอบ แล้วการเปรียบเทียบผลการเคลือบผิวขั้นสูงและการเคลือบผิวที่มีคุณภาพต่ำจะแสดงเป็นรูปที่ 6 ความเสียหายร้ายแรงเกิดจากการเคลือบผิวที่ไม่ดีใน ขณะที่การเคลือบผิวขั้นสูงยังคงสมบูรณ์
coating-6
รูปที่ 6 ความแตกต่างระหว่างการเคลือบขั้นสูงกับการเคลือบผิวที่มีคุณภาพต่ำหลังจากทำการทดลองจำลอง

ความสะอาด
การติดตามผลความสะอาดทางเทคนิค กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในปัจจุบันนี้ในอุตสาหกรรมที่มีระดับไฮเอนด์มากขึ้น การเคลือบ PTFE เป็นฟิล์มแห้งที่อยู่เหนือซีลยางซึ่งจะช่วยลูกค้าที่รู้สึกลดความกังวลเรื่องมลพิษจากน้ำมันหล่อลื่น อย่างไรก็ตามปัจจัยต่างๆภายนอกอาจนำไปสู่การเคลือบอนุภาคได้ การแตกหักเหล่านี้อาจก่อให้เกิดมลพิษในสิ่งแวดล้อม และเป็นสิ่งที่เรา้องการที่จะยับยั้ง บนพื้นฐานของการทดสอบการจำลองการประกอบการเคลือบขั้นสูงของ GMORS สามารถตอบสนองความต้องการด้านความสะอาดของตลาด OEM ได้มากที่สุด: เกรด G6 ใน ISO 16232[1]

รายงานการวิเคราะห์ความสะอาดของซีลเคลือบตามมาตรฐาน ISO 16232
coating-7 coating-8

การวัดความหนา

GMORS ใช้เครื่องมือขั้นสูงเพื่อการวิเคราะห์คุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดในชิ้นส่วนซีล หนึ่งในนั้นคือกล้องจุลทรรศน์ความละเอียดสูงซึ่งช่วยให้เราสามารถเข้าถึงรายละเอียดพื้นผิวหลังจากกระบวนการเคลือบผิว รวมถึงการวัดความหนาของชั้นเคลือบความขรุขระของผิวหรือการตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์อื่น ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องนี้ช่วยให้เราดูภาพได้อย่างรวดเร็วและเป็นจริงก่อน / หลังการรักษาพื้นผิวด้วยซีล

ความหนาของการเคลือบผิวดังแสดงในรูปที่ 7. ส่วนตัดขวางของผลิตภัณฑ์ต้องผ่านการประมวลผลเป็นพิเศษเพื่อรักษารูปร่างของผิวเคลือบเดิมเพื่อวัดความหนาได้อย่างแม่นยำด้วยกล้องจุลทรรศน์ จำเป็นต้องใช้การขยายสูงเพื่อวัด / สังเกตชั้นเคลือบผิวหนาระดับไมครอน
coating-9
รูปที่ 7 มีการสังเกตเห็นการซีลด้วยชั้นเคลือบสีบาง ๆ ในมุมมองตัดขวางภายใต้การขยายสูง

[1] An expected value of cleanliness which will require further test for each occasion.