โพลิอะคริเลต (ACM)
วัสดุของ
-
โพลิอะคริเลต (ACM)
-
ยางเอทิลีน/ยางอะคริลิก (AEM, Vamac®)
-
ยางคลอโรพรีน (CR)
-
อิพิคลอโรไฮดริน (CO, ECO, GECO)
-
ยางเอทิลีนโพรพิลีน (EPR, EPDM)
-
เปอร์ฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ (FFKM)
-
ฟลูออโรคาร์บอน (FPM, FKM, Viton™)
-
ยางฟลูออโรซิลิโคน (FVMQ)
-
ยางไนไตรล์ไฮโดรจิเนต ( HNBR)
-
ยางบิวทิล (IIR)
-
ยางซิลิโคนเหลว (LSR)
-
ยางไนไตรล์ (NBR)
-
ยางธรรมชาติ (NR)
-
โพลิยูริเทน (PU, AU, EU)
-
ยางสไตรีนบิวทาไดอีน(SBR)
-
ยางซิลิโคน (MQ, VMQ, PVMQ)
-
เทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน (TPU)
-
ยางไนไตรล์คาร์บอกซิล(XNBR)
โพลิอะคริเลต (ACM, PA)
โพลิอะคริเลตหรือที่เรียกกันว่ายางอะคริเลตเป็นโคพอลิเมอร์ที่มีส่วนประกอบหลักสองส่วน: ส่วนแกนหลัก (กรดโมโนเมอริกมีเอสเทอร์ของอัลคิลหรืออัลโคซิ) และส่วนคงรูปที่ไวต่อปฏิกิริยา ACM มีความทนทานที่ดีต่อความร้อนสูงและน้ำมันได้ดีกว่า NBR นอกจากนั้นยังทนทานต่อออกซิเจนและโอโซนได้ดีแม้จะอยู่ในที่อุณหภูมิสูง แต่กันน้ำได้
ไม่ดีและมีความยืดหยุ่นที่อุณหภูมิต่ำได้ไม่ดีเท่าNBR ACM แบบพิเศษช่วยให้มีความยืดหยุ่นที่อุณหภูมิต่ำดีขึ้นถึง -40°C (ค่า TR10) โดยไม่ทำให้คุณสมบัติในการต้านทานน้ำมันและความร้อนลดลง
กรรมวิธีที่ใช้ในระบบ
อบด้วยสบู่ที่ผสมเอมีนหลักและสบู่โลหะ
สูตรมาตรฐานยาง ACM เป็นการผสมสบู่เอมีนหลักและสบู่โลหะเพื่อให้คงรูป
ความแตกต่างอื่น ๆ ทั่วไป
- โพลีอะคริเลตมักจะนำมาใช้ในอุตสาหกรรมระบบอัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในน้ำมันนเกียร์อัตโนมัติและน้ำมันพวงมาลัย
ข้อมูลทั่วไป
อุณหภูมิที่ใช้
ทำงานได้ดีใน...
- มิเนอรัลออยล์ (น้ำมันเกียร์และน้ำมันันพวงมาลัย)
- โอโซน สภาพอากาศ และอากาศร้อน
ทำงานได้ไม่ดีใน...
- แอลกอฮอล์
- อะโรมาติกส์และคลอริเนตไฮโด
- คาร์บอน
- น้ำร้อนและไอน้ำ
- กรด ด่าง และเอมีนน้ำมันเบรก