ยางฟลูออโรซิลิโคน (FVMQ)
วัสดุของ
-
โพลิอะคริเลต (ACM)
-
ยางเอทิลีน/ยางอะคริลิก (AEM, Vamac®)
-
ยางคลอโรพรีน (CR)
-
อิพิคลอโรไฮดริน (CO, ECO, GECO)
-
ยางเอทิลีนโพรพิลีน (EPR, EPDM)
-
เปอร์ฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ (FFKM)
-
ฟลูออโรคาร์บอน (FPM, FKM, Viton™)
-
ยางฟลูออโรซิลิโคน (FVMQ)
-
ยางไนไตรล์ไฮโดรจิเนต ( HNBR)
-
ยางบิวทิล (IIR)
-
ยางซิลิโคนเหลว (LSR)
-
ยางไนไตรล์ (NBR)
-
ยางธรรมชาติ (NR)
-
โพลิยูริเทน (PU, AU, EU)
-
ยางสไตรีนบิวทาไดอีน(SBR)
-
ยางซิลิโคน (MQ, VMQ, PVMQ)
-
เทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน (TPU)
-
ยางไนไตรล์คาร์บอกซิล(XNBR)
ยางฟลูออโรซิลิโคน (FVMQ)
ฟลูออโรซิลิโคนมีลักษณะเหมือนกับยางซิลิโคน ซึ่งผูกกับไตรฟลูออโรโพรพิล เมทิล และไวนิลเป็นสายข้าง มีคุณสมบัติเชิงกลและคุณสมบัติทางฟิสิกส์คล้ายกับ VMQ อย่างไรก็ตาม FVMQ มีความต้านทานเชื้อเพลิงและมิเนอรัลออยล์ได้ดีกว่า แต่ทนต่ออากาศร้อนได้ด้อยกว่า VMQ มาตรฐาน
กรรมวิธีที่ใช้ในระบบ
อบด้วยเปอร์ออกไซด์
สูตรมาตรฐานยาง FVMQ จะอบด้วยเปอร์ออกไซด์
ความแตกต่างอื่น ๆ ทั่วไป
- FVMQ ยืดหยุ่นได้ดีเยี่ยมในที่อุณหภูมิต่ำและมีความทนทานต่อเชื้อเพลิงและอะโรมาติกมิเนอรัลออยล์ได้ดี มักจะนำไปใช้ในจุดที่ต้องสัมผัสกับเชื้อเพลิงไอพ่นและเชื้อเพลิงยานยนต์ สารละลายส่วนใหญ่ และน้ำมันเครื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการบิน
- สูตร FVMQ มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด MIL-R-25988
ข้อมูลทั่วไป
อุณหภูมิที่ใช้
ทำงานได้ดีใน...
- เชื้อเพลิง
- อะโรมาติกมิเนอรัลออยล์
- เบนซิน โทลูอีน
- โอโซนและสภาพอากาศ
ทำงานได้ไม่ดีใน...
- น้ำมันเบรก
- คีโตน
- ไฮดราซีน