ยางไนไตรล์คาร์บอกซิล(XNBR)
วัสดุของ
-
โพลิอะคริเลต (ACM)
-
ยางเอทิลีน/ยางอะคริลิก (AEM, Vamac®)
-
ยางคลอโรพรีน (CR)
-
อิพิคลอโรไฮดริน (CO, ECO, GECO)
-
ยางเอทิลีนโพรพิลีน (EPR, EPDM)
-
เปอร์ฟลูออโรอีลาสโตเมอร์ (FFKM)
-
ฟลูออโรคาร์บอน (FPM, FKM, Viton™)
-
ยางฟลูออโรซิลิโคน (FVMQ)
-
ยางไนไตรล์ไฮโดรจิเนต ( HNBR)
-
ยางบิวทิล (IIR)
-
ยางซิลิโคนเหลว (LSR)
-
ยางไนไตรล์ (NBR)
-
ยางธรรมชาติ (NR)
-
โพลิยูริเทน (PU, AU, EU)
-
ยางสไตรีนบิวทาไดอีน(SBR)
-
ยางซิลิโคน (MQ, VMQ, PVMQ)
-
เทอร์โมพลาสติกโพลียูรีเทน (TPU)
-
ยางไนไตรล์คาร์บอกซิล(XNBR)
ยางไนไตรล์คาร์บอกซิล(XNBR)
ยางไนไตรล์คาร์บอกซิลนั้นคล้ายกับยางไนไตรล์ แต่แกนหลักของโพลีเมอร์ได้รับการดัดแปลงทางเคมีด้วยกรดคาร์บอกซิลิก (กรดอินทรีย์) ผลลัพธ์ก็คือ XNBR มีความทนทานต่อการขัดถูและการฉีกขาดที่ดีเยี่ยมกว่า NBR แบบเดิม ด้วยเหตุนี้ชิ้นส่วนที่ใช้ XNBR จึงมักใช้ในการประกอบแบบไดนามิกเคลื่อนที่ เช่น ซีลและก้านปัดน้ำฝน
กรรมวิธีที่ใช้ในระบบ
ผ่านกรรมวิธีด้วยกำมะถัน
สารประกอบ XNBR มาตรฐานผ่านกรรมวิธีด้วยกำมะถัน
ข้อมูลทั่วไป
อุณหภูมิที่ใช้
ทำงานได้ดีใน...
- ไฮโดรคาร์บอนอะลิฟาติก
- น้ำมันจากแร่และพืชและจาระบี
- น้ำมันดีเซล
- น้ำ
- กรดเจือจาง, สารละลายที่เป็นด่างและเกลือ
ทำงานได้ไม่ดีใน...
- ไฮโดรคาร์บอนอะโรมาติก
- ไฮโดรคาร์บอนคลอรีน
- คีโตน
- กรดน้ำส้ม
- เอทิลีน เอสเทอร์
- กรดเข้มข้น
- น้ำมันเบรกที่มีส่วนประกอบหลักเป็นไกลคอล